Nine khiến thẩm mỹ đạt đến hoàn mỹ
BREAKDOWN OF NINE’S WC22 R2 AESTHETIC COMBO
Tác giả:: Nine
Dịch bởi: Txcation, Sig, The Wok
*Blog gốc (khuyến khích nếu bạn muốn luyện tiếng Anh): https://archive.li/jF4xf#selection-1543.0-1543.734
(bản dịch có thể không truyền tải hết thông điệp của tác giả, nếu có sai sót xin thông cảm)
Bản dịch:
Video: WC22 R2 Nine - Aestheticism (vui lòng vừa đọc vừa đối chiếu)
Tôi đã lên kế hoạch cho combo này vài tháng trước với mức ưu tiên thứ hai so với combo cho round 4, combo mà tôi có ý định dùng để biểu diễn chính cho sự phát triển về mặt thẩm mỹ của cá nhân tôi trong quay bút. Không may là round 4 lại rơi vào theme doubles và kết quả là combo này trở thành màn biểu diễn tốt nhất về kỹ thuật của tôi. Tuy vậy, tôi khá bất ngờ về phản ứng của mọi người dành cho nó.
Như đa phần combo của tôi, tôi thường bắt đầu từ phần giữa với một chuỗi đoạn hay để làm sườn và một số ý tưởng mơ hồ có thể thêm vào. Trong trường hợp này thì nó là từ đoạn 0:04 - 0:09, bắt đầu với index bak và kết thúc với twisted sonic. Tôi biết chắc rằng tôi muốn cho vào index bak được duỗi thẳng … nhưng chưa có một kế hoạch rõ ràng để thêm nó vào cho tới khi tôi phải bắt đầu quay round 2. Giờ tới phần breakdown.
0:00 -0:04 - khúc cao trào và index bak
Khi kết quả của round đấu 1 được công bố, combo này đã được hoàn thiện ngoại trừ phần đầu, vốn chỉ là index bak đơn giản. Sau cùng tôi đã thêm phần này vào bởi vì trong khoảng thời gian dựng phần còn lại của combo tôi không thể ghép nó vào. Tôi hài lòng với cách phần còn lại của combo trông như thế nào và không muốn phá nó vì sự bướng bỉnh, nên thay vào đó tôi đã đặt nó ở đầu combo và nghĩ ra phương án khác để xử lý vấn đề. Đến giai đoạn này, combo round 4 của tôi đã được lên kế hoạch xong và tôi không có ý định thay đổi nó, nên tôi phải thêm nó vào hoặc bỏ qua nó một cách đáng tiếc. Vấn đề chính là visual chậm mà setup đem lại và độ kịch tính tăng dần cho tới bak, nhưng mà những phần còn lại của combo được lên theo cách khoa trương, với một số điểm cao trào ngắn, tạo ra cảm giác thỏa mãn. Tôi muốn tạo ra tác động lớn, và vì nó được tạo thông qua sự tương phản nên tôi sẽ làm mất đi sự hiện diện của bak nếu tôi sử dụng setup kiểu thả ngắn hạn giống như trên, nên tôi cam kết với ý tưởng tạo nên những cao trào chậm.
Tôi đã tốn khá nhiều công sức để suy nghĩ ý tưởng dựng nên đoạn linkage dẫn đến bak, dù nó đơn giản. Theo sát quy luật về tác động của sự tương phản, tôi biết rằng nó phải là một đoạn linkage thư thái và phần lớn sử dụng palm-up. Một điều thú vị là bản đầu tiên sử dụng hoàn toàn palm-up, và việc tuân thủ quy luật một cách nghiêm ngặt dẫn đến kết luận rằng việc thêm đoạn palm-down sẽ làm mất đi sức ảnh hưởng, nhưng tôi nghĩ rằng nó quá biệt lập khi chuyển sang bak. Khi xem lại tôi thấy có độ tương phản khá lớn nhưng không cao trào vì không có gì báo hiệu trước đó. Tôi nói như vậy tại vì việc thêm một đoạn palm-up vào thời điểm ấy có vẻ hợp lý. Về mặt hình ảnh và cấu tạo của combo, phần lớn công sức bỏ ra là để định hướng trực giác và nối những ý tưởng mơ hồ, có chút liên quan với nhau, để tạo thành thứ gì đó ở mức chấp nhận được. Sẽ khá là thú vị nếu ta có cái máy đo sức ảnh hưởng của hình ảnh một cách khách quan để xem nếu tôi có làm mất đi chút ảnh hưởng nào nếu tôi thêm vào một palm-down, nhưng suy cho cùng thì thứ quan trọng là nó trông có đẹp mắt hay không và nhìn lại, đó là một quyết định đúng đắn.
0:05 - 0:09 - sau bak đến twisted sonic
Tôi đánh giá round 2 là “combo aesthetic dễ hơn” và qua đó duy trì suy nghĩ giảm độ khó và tiêu chuẩn của các yếu tố dưới mức tôi thường chấp nhận.
Round 4 của tôi được tạo ra trước round 2, và tôi đã thử so sánh nó về độ khó nếu không theo kế hoạch. Phân đoạn này được sinh ra dựa trên triết lý cơ bản ấy và bao gồm những phiên bản linkage đã được giảm tải, một số ý tưởng đơn giản, mơ hồ và những linkage dễ khác chỉ để tăng thời lượng cho combo. Lúc đầu tôi không định hình sự khoa trương cho phần này, nhưng một số ý tưởng ban đầu của tôi có các around đảo chiều và cardioid đơn giản rồi từ đó mà nối tiếp visual ấy. Thực sự không có gì để nói về cấu trúc phần này của combo ngoài việc tôi dựng nó vì nhìn nó hay là đủ. Nếu có gì thì đoạn này là thử nghiệm nhỏ về việc đẩy chất lượng của linkage có thể làm được trên Single-cap, đối lập với round 4 của tôi là việc dồn mọi công sức để đẩy độ khó bằng việc sử dụng Single-cap.
Một lưu ý nhỏ về execution: ngoài một số tư thế của ngón cái, tôi không nghĩ nhiều về execution, ví dụ như cách tôi nên quản lý chuyển động cánh tay hay là tempo. Bởi vì trực quan của tôi dành cho những thứ này đã rất là mạnh, và tôi chỉ cần phải làm những thứ tôi nghĩ là hợp. Về hành trình phát triển khả năng này thì tôi có thể sẽ nói trong thời gian sau.
0:09 - 0:14 - index around rev và sau đó.
0:09 - 0:11 có vẻ là phân đoạn hay nhất của toàn combo về mặt cấu trúc và visual. Ý nghĩ đầu tiên của tôi là tôi phải thoát khỏi đoạn đảo chiều trước để chừa chỗ cho đoạn kết, đoạn mà tôi muốn dẫn đến linkage đi theo một chiều duy nhất. Mỗi đoạn indexaround 12 ~ powerpass ~ middlearound rev và palm-up bust 12 bắt palm-down đều được lấy từ 2 spinner khác và hợp lại để tạo đoạn chuyển liền mạch vào chiều quay mà tôi muốn. Tôi hay gặp khó khăn với sự đảo chiều vì tôi thường né tránh việc thực hiện chúng ngay sau pass hoặc là charge đơn giản nên việc thực hiện nó giữa around hoặc wiper cho nó flow tốt với phần còn lại của combo là một ý tưởng hay. Điều này không quan trọng đối với đoạn trước nhưng mà đoạn dẫn tới phần end tôi muốn sử dụng cấu trúc truyền thống đối với tôi đó linkage quay một chiều với setup ngắn và ưu tiên việc tạo linkage tỉ mỉ và tư thế ngón tay đẹp.
May mắn thay, tôi đã nhớ Goat đã thực hiện đảo chiều khá mượt trong combo cho "Dance above the floor" nhìn khá ổn để cho vào, nhưng tôi không thích cách anh ấy dùng nó đơn thuần chỉ để đảo chiều. Tôi đã muốn sử dụng nó để tạo nên cao trào cùng với sự đảo chiều vào palm-up wiper rev 12, một trick có sức ảnh hưởng lớn vì tất cả ngón tay của tôi đã xòe ra trái ngược với trick ngay trước đó với 3 ngón co lại. Trick đó dựa trên wiper, thuộc trong số những kỹ năng có tính " thể hiện " cao hơn, và tư thế vững được duy lâu hơn so với những tư thế ở phần trước. Có lẽ một trong những sai lầm của tôi là việc xem wiper đó là một đoạn kết và xây dựng lên cái đó thay vì lên phần kết thực sự của combo, điều này có lẽ đã cướp đi một chút spotlight. Không thì lựa chọn ấy đã khá hiệu quả và flow tốt từ những linkage trước dẫn đến trick nó.
Nhận xét
Đăng nhận xét